Giỏ hàng

7 sai lầm quý ông mắc phải khi đi tất

Đa số đàn ông thường ít quan tâm đến chuyện ăn mặc, nhất là mặc sao cho chỉnh chu và đúng phong cách, chính vì thế mà họ hay bị mắc lỗi trong ăn mặc và đôi khi làm hỏng hình ảnh của mình. Một trong những điều tưởng chừng như không quan trọng nhưng lại ảnh hưởng khá nhiều đến cái nhìn thiện cảm của người đối diện là việc chọn bít tất. Phần đa phái mạnh nghĩ rằng đây là phụ kiện không quan trọng nên muốn mặc, phối thế nào cũng không có vấn đề, điều đó góp phần “tố cáo” sự luộm thuộm, không cẩn thận và thiếu tinh tế của họ.

Dưới đây là một số sai lầm mà các quý ông thường mắc phải:

1. Sử dụng tất trắng với mọi loại trang phục

Về cơ bản, tất trắng chỉ phù hợp cho các hoạt động thể thao. Vì thế, nếu ngăn kéo của bạn chứa loại tất này, đã đến lúc cập nhật thêm những màu sắc, họa tiết khác để phù hợp hơn với các bộ trang phục khác nhau.

2. Kết hợp một loại tất với nhiều kiểu giày

Chất liệu, kiểu dáng và màu sắc của mỗi loại tất phục vụ cho những mục đích khác nhau. Ví dụ, giày có tính chưng diện (dress shoes) như oxford, brogues, bốt, derby… không thể đi kèm với tất thể thao. Vì loại tất này thường được làm từ chất liệu dày nên khiến đôi chânchật chội khi xỏ vào giày và bất tiện lúc di chuyển. Bên cạnh đó, tất thể thao làm từ chất liệu rẻ tiền và kiểu dáng đơn giản hơn loại chuyên dụng nên khi lộ ra trông sẽ không tương xứng với quần áo cầu kỳ bên trên.

3. Mua tất có màu hợp với giày

Đây cũng là sai lầm phổ biến của phái mạnh khi đi tất. Một chuyên gia thời trang cho biết, theo nguyên tắc chung thì màu sắc của tất phải phù hợp với quần chứ không phải giày. Thông thường, cách an toàn nhất là phối màu tất trùng với quần, bởi nó khiến cho đôi chân trông dài hơn và làm tổng thể trở nên thống nhất  khi cởi giày.

Nếu bạn có ý định chọn tất khác màu với quần, bạn nên xem xét kỹ. Cách tốt nhất là tìm màu tất trầm hơn quần. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, việc kết hợp tất có màu sáng hơn quần cũng có thể giúp tạo điểm nhấn phá cách. Bạn nên thử nhiều cách phối để tìm ra lựa chọn tốt nhất.

4. Cuộn, gấp tất khi mang vào chân

Một số người có thói quen cuộn hay gập cổ tất, điều này khiến phần mắt cá chân trở nên dày cộm và thô kệch. Hãy giữ cho phần cổ tất được nằm ôm gọn theo cổ chân bạn.

5. Dùng tất bẩn, rách

Nhiều người cho rằng tất là thứ không mấy người để ý bởi giày đã che chắn tất cả. Tuy vậy, bạn vẫn có nguy cơ để lộ những ngón chân thiếu thẩm mỹ sau đôi tất rách. Nếu trường hợp này xảy ra, không gì cứu vãn được lòng tự trọng của đàn ông khi ấy, đặc biệt trước mặt người mình quan tâm. Tóm lại, việc chăm chút cho bản thân từ những thứ nhỏ nhất không bao giờ khiến bạn phải hối hận.

6. Mặc quần short với tất dài trên mắt cá

Chiếc quần short cùng tất cao cổ sẽ khiến đôi chân bị cắt thành nhiều phần, do đó chiều cao của bạn sẽ bị giảm đi đáng kể. Hãy lựa chọn một đôi tất đến mắt cá chân nếu bạn không muốn đi giày cả ngày mà không có tất.

7. Vài năm mới đổi tất một lần

Đàn ông nên thường chỉ cảm thấy cần thiết lắm mới nên thay tất và thường thì khoảng thời gian từ sau mỗi sáu tháng hoặc một năm. Điều này không hề tốt không chỉ đơn gản đổ lỗi cho việc không có thời gian mà quan trọng hơn hết nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, Một chuyên gia cho biết: “Bạn không cần phải mua cả một bộ sưu tập tất mới. Tuy vậy, nên mua ít nhất ba đôi mỗi lần.Vì nếu không thay tất thường xuyên, những loại bụi bẩn, vi khuẩn rất có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến bàn chân của bạn, gây ra bệnh nấm chân… Hơn nữa rất,đặc biệt là những loại làm từ chất liệu kém chất lượng, sau một thời gian sử dụng dễ bị thủng, rách và phái mạnh chắc chắn sẽ không bao giờ muốn những người xung quanh đánh giá mình là kẻ xuề xòa, biếng nhác khi phát hiện những nơi mất thẩm mỹ đến vậy.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Top