Giỏ hàng

Những đôi tất sặc sỡ của Thủ tướng Canada

Những chiếc tất sắc màu của Justin Trudeau thường… không đụng hàng.

Vẻ ngoài như tài tử điện ảnh cùng gu thời trang lịch lãm của Justin Trudeau thu hút mọi ánh nhìn. Nhiều người, nhất là các cô gái cho rằng thủ tướng Canada hấp dẫn, nam tính và là chính khách sành điệu. Điểm thú vị là ông Trudeau cực ưa chuộng những đôi tất màu sắc và họa tiết vui tươi.

Thợ săn ảnh từng chộp được khoảnh khắc ông Trudeau "diện" những đôi tất có hình lá phong (biểu tượng của đất nước Canada), khi là kẻ ca rô nhiều màu, lúc có hình đầu lâu xương chéo, thậm chí mỗi bên chân một màu tất. Những đôi tất sặc sỡ khiến người ta phải tò mò. 

"Hiếm có mắt cá chân của ai có thể nói lên nhiều điều ý nghĩa như của Thủ tướng Trudeau", tờ New York Times bình luận.


Đôi tất sặc sỡ của ông Trudeau trong buổi gặp gỡ đại diện Phòng thương mại Mỹ hồi tháng 3/2016.

Kể cả khi không chuyển tải thông điệp chính trị nào, những đôi tất độc đáo vẫn được thủ tướng Canada ưa chuộng

Đôi tất "ái quốc" một lần nữa được ông Trudeau sử dụng khi đến thăm Bảo tàng thiên nhiên quốc gia Canada.

Trong giới chính trị, trang phục của các nguyên thủ luôn hàm chứa các ý nghĩa hay thông điệp mà quốc gia đó muốn thể hiện. Những chiếc tất xuất hiện rõ ràng là một sự tính toán, sắp xếp có chủ ý.

Thủ tướng Canada gây ấn tượng khi xuất hiện tại Hội nghị NATO ở thủ đô Brussels, Bỉ với đôi tất cọc cạch bên hồng, bên xanh và được in hoạ tiết lá cờ NATO. 

Đôi tất bảy sắc cầu vồng mà Thủ tướng Canada Justin Trudeau (phải) diện trong ngày 14/6 tại Ottawa với hàm ý ủng hộ cộng đồng người đồng tính, song tính, chuyển giới (LGBT).

Một đôi tất với biểu tượng Ngôi sao và Mặt trăng lưỡi liềm, cùng dòng chữ Eid Mubarak - ngày Lễ lớn của người đạo Hồi được thủ tướng diện nhân dịp người Hồi giáo ở Canada kết thúc tháng chay Ramadan. Hành động nhỏ này của thủ tướng góp phần ủng hộ ngành công nghiệp địa phương. Chúng được dệt tại công ty tất Halal tại Toronto và được bán với giá 14,99 USD.

Thủ tướng Trudeau cùng đại diện Canada tại NATO chẳng ngại khoe đôi tất theo kiểu mix- match (mỗi chiếc một màu) có in logo của tổ chức. 

Một đôi tất đặc biệt đủ thổi bay bầu không khí khô khan của cuộc hội đàm ở Ottawa (Canada) giữa ông Trudeau và người đồng cấp Ukraine. 

Nhiều người cho rằng phong cách của ông Trudeau không phù hợp với chuẩn mực của một chính trị gia, song cũng không ít người yêu thích sự gần gũi và bình dân đó. Nhiều người nói vui, ngoại giao thời trang hay áo khoác quá quen rồi, cẩm nang thế giới sẽ có thêm một thuật ngữ mới: "ngoại giao tất" và người dẫn đầu không ai khác là Thủ tướng Justin Trudeau.


Danh mục tin tức

Từ khóa

Top