Giỏ hàng

Doanh nghiệp Trịnh Chung chắp cánh ước mơ cho trẻ em nghèo đến trường tại huyện Gia Bình

Sáng ngày 18/11/2018, tại Trung tâm Văn hóa huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh bà Phạm Thị Dương, đại diện Doanh nghiệp Trịnh Chung cùng Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người Hà Nội tặng xe đạp trong chương trình "Chắp cánh ước mơ" cho 159 học sinh nghèo vượt khó. 

Ảnh: Đại diện Doanh nghiệp Trịnh Chung trao tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó tại Huyện Gia Bình

Có mặt tại buổi lễ là những khuôn mặt hồn nhiên, ngây thơ xen lẫn chút tự ti, lo lắng, hồi hộp của các em học sinh đến từ các trường trong toàn huyện. Đa số các em là con nông dân nghèo hoặc những gia đình làm tự do, kinh tế không ổn định, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, điều kiện học tập còn nhiều thiếu thốn. Nhiều con rơi vào hoàn cảnh mồ côi, chịu nhiều bất hạnh. Hàng ngày các con đến trường bằng đôi chân nhỏ bé của mình, hoặc đi trên những chiếc xe đạp cũ kĩ, cọc cạch. Khó khăn là vậy nhưng các em không bi quan, không chán nản, vô cùng nỗ lực vươn lên vượt qua nghịch cảnh. Nhiều em đạt kết quả học tập khá, giỏi, được nhà trường khen thưởng. Nhiều tấm gương đáng tự hào, không chỉ học giỏi mà còn chăm ngoan phụ giúp đỡ đần bố mẹ, ông bà công việc trong gia đình. Chính tinh thần hiếu học, nghị lực vượt khó đã trở thành tác nhân đưa các em đến với buổi lễ vô cùng đặc biệt, ý nghĩa, chứa chan tình cảm yêu thương ấm áp.

Ảnh: Các cháu học sinh được nhận xe đạp tại sảnh chính của Trung tâm văn hóa huyện Gia Bình

Ảnh: 159 em học sinh nghèo vượt khó, cùng các thầy cô giáo đến dự lễ trao tặng xe đạp - chắp cánh ước mơ

Ảnh: Các cô chú trong chi hội chữ thập đỏ chào mừng trang trọng các bạn học sinh đến dự lễ trao tặng xe đạp - chắp cánh ước mơ

Món quà tuy nhỏ nhưng chắc chắn là dấu son trong quá trình phấn đấu trưởng thành của các em để trở thành một người công dân hữu ích, đóng góp cho đất nước, cho Tổ quốc, như lời Bác Hồ căn dặn để đất nước ta 'được vẻ vang sánh vai cùng các cường quốc năm châu' trên thế giới".

Danh mục tin tức

Từ khóa

Top